วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

เคล็ดลับกู้น้ำนมให้กลับมามากกว่าเก่า

เราเป็นบล็อกเกี่ยวกับสุขภาพที่มีเป้าหมายเพื่อให้คำแนะนำและคำแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่คุณแม่ที่กำลังมองหาวิธีเพิ่มปริมาณน้ำนมสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง เช่น ความเจ็บป่วยหรือความเครียดอาจทำให้การผลิตน้ำนมลดลงได้ ในบทความนี้ เราจะดูเคล็ดลับง่ายๆแต่ได้ผลดีเพื่อช่วยให้คุณมีปริมาณน้ำนมกลับคืนมาและกลับมาผลิตได้มากขึ้นกว่าเดิม

ขั้นตอนแรกในการฟื้นฟูปริมาณน้ำนมของคุณคือการทำความเข้าใจว่าทำไมน้ำนมจึงลดลงสาเหตุที่พบบ่อย ได้แก่ ความไม่สมดุลของฮอร์โมน การดื่มน้ำไม่เพียงพอสารอาหารไม่เพียงพอ ความเหนื่อยล้า ยา และความเครียดเมื่อคุณเข้าใจสาเหตุของการลดลงแล้ว คุณสามารถดำเนินการแก้ไขได้

เคล็ดลับที่สำคัญที่สุดข้อหนึ่งในการทำให้ปริมาณน้ำนมของคุณกลับคืนมาคือการเพิ่มการดื่มน้ำการดื่มน้ำให้เพียงพอจะช่วยให้ร่างกายสร้างน้ำนมได้มากขึ้นและช่วยให้หน้าอกของคุณนิ่มและอิ่ม อย่าลืมดื่มน้ำวันละ 8-10แก้วเพื่อให้ร่างกายขาดน้ำและเพิ่มการผลิตน้ำนม

สิ่งสำคัญคือต้องดูแลตัวเองทางโภชนาการในขณะที่ให้นมบุตรการรับประทานอาหารที่สมดุลด้วยผลไม้ ผัก โปรตีนไม่ติดมันและไขมันที่ดีต่อสุขภาพจะทำให้คุณมีพลังงานที่จำเป็นต่อการผลิตน้ำนมมากขึ้นพูดคุยกับแพทย์หรือนักโภชนาการของคุณเกี่ยวกับอาหารเสริมที่อาจเป็นประโยชน์ต่อการเพิ่มการผลิตน้ำนมของคุณ

หากคุณรู้สึกเหนื่อยล้าหรือเครียดเนื่องจากการให้นมบุตรให้จัดลำดับความสำคัญของการพักผ่อนและการพักผ่อนเพื่อป้องกันความเหนื่อยหน่ายใช้เวลาตลอดทั้งวันเพื่อผ่อนคลายและหยุดพักจากการให้อาหารหากจำเป็น นอกจากนี้ให้พิจารณารวมกิจกรรมต่างๆ เช่น โยคะหรือการทำสมาธิเข้ากับกิจวัตรประจำวันของคุณเนื่องจากกิจกรรมเหล่านี้ช่วยลดระดับความเครียดได้ดี

สุดท้าย สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าแม้ว่าบางครั้งอาจเป็นเรื่องยากแต่การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ควรเป็นประสบการณ์ที่สนุกสนานสำหรับทั้งแม่และลูกอย่าลืมฉลองความสำเร็จเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างทาง! ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ เหล่านี้จาก เราในใจคุณสามารถกู้คืนปริมาณน้ำนมของคุณและเริ่มผลิตได้มากขึ้นกว่าเดิม!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น